Tuesday, January 22, 2008

เพื่อนใหม่

เฮ้อ! เบื่อจัง นี่ตั้งแต่ปิดเทอมมานี่ฉันยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลยนะ เซ็งเป็นบ้าเลย จะโทรคุยกับเพื่อนตอนกลางคืน เพื่อนฉันแต่ละคนดันมีคนคุยด้วยซะอีก แล้วทีนี้จะให้ฉันไปคุยกับใครล่ะ มีเพื่อนสนิทกับเค้า 4 คน แต่ละคนนะไม่เรียนหนักจนไม่มีเวลาพักอย่าง "แพรวา" กับ "แนน" ก็มีคนคุยด้วย อย่าง "น้ำว้า" กับ "เฟริน" เฮ้อ! ให้มันได้อย่างนี้สิ ว่าแต่ ทำไมฉันถึงได้นึกถึงคนๆนั้นอีกอ่ะ ทั้งๆที่ปิดเทอมมาตั้งนานแล้ว ฉันควรจะลืมมันไปได้แล้ว ฉันควรจะคิดว่าเรื่องของฉันกับเค้ามันไม่มีทางเป็นไปได้ ยังไงก็ไม่มีทาง ทำไมนะเหรอ ก็เพราะเขามีคนที่เขาชอบอยู่แล้วนะสิ แล้วเขาก็คงไม่มีทางหันมาชอบฉันด้วย เหตุผลแค่นี้คงจะพอแล้วนะ ที่ฉันควรจะตัดใจซะที สู้ตาย เอริน สู้! สู้!

ม.4
เปิดเทอมวันแรกฉันก็เจอเรื่องปวดหัวซะแล้วสิ ก็อาจารย์อ่ะ จัดห้องใหม่ให้เหลือห้องคิงส์ห้องเดียว ทั้งๆที่ตอนแรกก็บอกแล้วว่า เด็กใหม่ก็ส่วนเด็กใหม่ เด็กเก่าก็ส่วนเด็กเก่าแยกห้องกัน ฮือฮือ แล้วข้าพเจ้าจะได้อยู่ห้องไหนเนี่ย
"อุ้ย ขอโทษค่ะ" นี่ฉันยังไม่ได้ทำอะไรใครเลยนะ ให้ตายสิคนยิ่งรีบๆ
"ไม่เป็นไรครับ แต่คราวหลังระวังหน่อยก็ดี" เฮ้ย! จะบ้าเหรอ ฉันยังไม่ได้ทำอะไรนายเลยนะ
"ค่ะ" นี่ถ้าฉันไม่อยากรู้จะตัวเองอยู่ห้องไหนอ่ะ นายได้เจอกับฉันแน่ แต่ยังไงก็ขอดูหน้าหน่อยเถอะ
"...."โอ้พระเจ้า คนหรือว่ายีราฟอ่ะ สูงเป็นบ้าเลย ฉันอ่ะสูงแค่ไหล่เค้าเองอ่ะ หน้าตาเหรอก็งั้นๆแหละ (จริงๆอ่ะโครตหล่อ แต่เรื่องอะไรฉันจะต้องคิดว่าคนอย่างนายหล่ออ่ะ..ไม่มีทาง)
"มองอะไร
"แล้วคิดว่ามองอะไรล่ะ" เย็นไว้ เย็นไว้ อย่ามีเรื่อง
"คนหล่อ?" พูดจาไม่ดูตัวเอง อย่างนี้รู้จักคนชื่อเอรินน้อยไปซะแล้ว
"ถ้าอย่างนายเรียกว่า หล่อ ป่านนี้คนหล่อคงเดินชนกันทั่วโรงเรียนแล้วล่ะ"
"แล้วเธอล่ะ คิดว่าสวยนักรึไง ถึงได้มายืนวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นเขาเนี่ย"
"แน่นอน" เรื่องอื่นฉันยอมได้ แต่เรื่องนี้ ฉันไม่ยอมหรอก
"แต่ฉันว่าปากอย่างเธอเนี่ย ยังไม่มีแฟนชัวร์" ตาบ้า นี่นายรู้ได้ไงเนี่ย สงสัยชาติที่แล้วนายคงเกิดเป็นหมอดูแน่ๆเลยให้ตายสิ แม่นชะมัด เอาไว้ว่างๆฉันจะพายัยแนนไปดูด้วยนะ
"แล้วมันธุระกงการอะไรของนาย ฉันจะมีหรือไม่มีแล้วมันเกี่ยวอะไรกับนายด้วย หา!!!!!" ไม่ไหวแล้วนะ
"ก็ไม่มีอะไรหรอก แค่เดาเอา ว่าแต่..ฉันเดาถูกใช่มั้ยล่ะ"
"เชอะ"
"เชอะ" อ้าย!!! โกรธแล้วนะ อย่าให้ฉันเจอนายอีกครั้งนะ ฉันรับรองว่านายจะต้องได้รู้จักฉันดีกว่านี้แน่ ฮึ่มแล้วเจอกัน

No comments: